Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

5 lời khuyên dành cho MC đám cưới


MC đám cưới đang trở thành một trong những nghề hấp dẫn nhất hiện nay. Công việc thú vị, được gặp gỡ nhiều người mới, mở rộng mối quan hệ,… là những yếu tố thu hút bạn trẻ đến với nghề. Tuy nhiên, những MC mới vào nghề thường gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười” vì thiếu kinh nghiệm. 5 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành tốt hơn công việc quan trọng này.

  1. Giữ mọi việc diễn ra trôi chảy. Bạn cần biết chính xác việc gì xảy ra vào lúc nào, ở đâu và có những ai tham gia. Tuy nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu sự cố diễn ra, đừng để xuất hiện “thời gian chết” tại buổi lễ. Bạn cần phải linh hoạt, chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng.
  2. Giữ mọi việc và mọi người đúng giờ. Khách mời phát biểu dài hơn dự kiến, con dao cắt bánh tự nhiên biến mất, cô dâu chú rể bước vào muộn,…là những nguyên nhân khiến buổi lễ không diễn ra đúng giờ. Với nhiệm vụ là một MC đám cưới, bạn cần phải làm tất cả mọi thứ có thể để buổi lễ diễn ra theo đúng thời gian đã định. Bạn có thể vào bếp trước 15’ để kiểm tra con dao hay chiếc bánh đã được chuẩn bị sẵn sàng chưa. Thậm chí bạn có thể nói trước với khách mời về khoảng thời gian cho bài phát biểu. Hãy làm tất cả mọi thứ để buổi lễ diễn ra đúng giờ.
    Hãy làm tất cả mọi thứ để buổi lễ diễn ra đúng giờ
  3. Chấc chắn rằng tên của khách mời chính xác. Chính bạn là người sẽ giới thiệu tên các vị khách mời. Hãy chắc chắn rằng tên của họ được nêu một cách chính xác.
  4. Lan tỏa nụ cười. Giúp các vị khách, cô dâu chú rể cảm thấy thật thư giãn bằng cách khiến mọi người cười đùa. Bạn có thể kể chuyện cười hoặc để người khác làm việc đó. Những câu chuyện thú vị liên quan đến cô dâu chú rể luôn khiến khách mời chờ đợi. Tuy nhiên đừng kể những câu chuyện khiếm nhã hoặc có thể khiến người nào đó xấu hổ.
    Đừng kể những chuyện đùa lố bịch
  5. Đừng kể những chuyện đùa lố bịch. Những MC đám cưới mới vào nghề thường mắc sai lầm rằng, họ phải kể một loạt chuyện cười. Điều này là không cần thiết. Có rất nhiều cách khác nhau để thể hiện sự hài hước. Nếu như bạn chọn cách kể chuyện cười, hãy chắc rằng những câu chuyện đó không làm phiền đến mọi người.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

DCTV – Trung tâm đào tạo nghệ sĩ truyền hình
Tel: 04 66 87 88 86
Hotline: 097 641 7766
Add: 249 Trần Đăng Ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét