Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Bạn có tố chất của một diễn viên chuyên nghiệp?

Bạn yêu thích nghề diễn viên? Ước mơ của bạn là trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng? Nhưng bạn có biết đây không phải là một nghề nghiệp nhàn hạ và bạn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định để bước trên con đường này.

  • Khả năng diễn xuấtLà một người diễn viên, hiển nhiên bạn phải có khả năng diễn xuất. Diễn xuất là quá trình hóa thân và tái hiện nhân vật. Một số ca sĩ, người mẫu mặc dù không có khả năng diễn xuất nhưng vẫn tham gia vào môn nghệ thuật thứ bảy này. Điều này khiến chất lượng bộ phim giảm sút, hình ảnh nhân vật hiện lên nhạt nhòa. Nhiều người sở hữu năng khiếu diễn xuất bẩm sinh. Tuy nhiên, đây cũng là điều bạn có thể học và rèn luyện để có một khả năng diễn xuất tốt hơn.
  • Khẳ năng nắm bắt ý tưởng và óc tưởng tượng. Từ những câu chữ trong văn bản, người diễn viên phải chuyển hóa thành hành động, bộc lộ, diễn tả cảm xúc nhân vật. Bởi vậy, khả năng nắm bắt ý tưởng và óc tưởng tượng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thể hiện thành công vai diễn.
    Diễn viên cần phải có khả năng nắm bắt ý tưởng và óc tưởng tượng
  • Sức khỏe tốt, có thể làm việc dưới áp lực lớn. Nếu cho rằng diễn viên là một nghề nhàn hạ thì bạn hoàn toàn nhầm rồi! Nghề nào cũng có những khó khăn vất vả riêng và diễn viên không phải là ngoại lệ. Để mang tới khán giả một cảnh quay đẹp, người diễn viên có thể phải diễn hàng chục lần cho cảnh đó. Chỉ một sai sót nhỏ trong khâu chuẩn bị như ánh sáng, đạo cụ,… cũng có thể khiến toàn bộ cảnh quay phải bỏ. Để đảm bảo tiến độ công việc, diễn viên có thể phải quay phim liên tục hàng tháng liền. Việc phải quay vào nửa đêm, sáng sớm hay giữa trời nắng,… cũng là điều bình thường.
  • Kiên trì, nhẫn nại. Tính kiên trì, nhẫn nại của một diễn viên được thể hiện ở nhiều khía cạnh.Khởi điểm của bạn có thể là những vai diễn nhỏ, thậm chí là vai quần chúng. Nhưng cơ hội sẽ mở ra nếu bạn biết kiên nhẫn chờ đợi giờ phút tỏa sáng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà giải thưởng Oscar danh giá có riêng một hạng mục dành cho Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.Bên cạnh đó, để có thể hóa thân nhân vật một cách chân thực, sống động và sâu sắc nhất, diễn viên cần phải nghiên cứu kĩ tâm lý tính cách nhân vật, phải thực sự sống cuộc đời của nhân vật. Điều này cũng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của một diễn viên.
    Diễn viên không phải là nghề hoạt động độc lập và riêng lẻ
  • Khả năng phối hợp trong công việc. Đồng hành cũng mỗi bộ phim là đội ngũ nhân viên lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm người (tùy vào quy mô bộ phim). Bởi vậy, sự gắn kết giữa mỗi bộ phận, mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng để làm nên thành công của bộ phim. Nghề diễn viên không phải là một công việc yêu cầu sự làm việc độc lập và riêng lẻ. Sự thành công của bạn không chỉ phụ thuộc vào bản thân mà còn phụ thuộc vào sự hợp tác giữa bạn và những thành viên khác trong đoàn làm phim. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

DCTV – Trung tâm đào tạo nghệ sĩ truyền hình
Tel: 04 66 87 88 86
Hotline: 097 641 7766
Add: 249 Trần Đăng Ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét