Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

5 Bí quyết giúp con trẻ tự tin

                 5 BÍ QUYẾT DẠY BÉ THÀNH CÔNG      
              Một trong những chìa khóa để đưa những thiên thần bé nhỏ của bạn thành công trong cuộc sống chính là sự tự tin. Khi tự tin, chúng có thể ưỡn ngực và khoe với bạn bè mình những thành tích mà chúng đã làm được ngay từ khi là những đứa trẻ.
              Liệu rằng con bạn đã đủ tự tin để đứng trước cả lớp của mình kể câu chuyện chiến công của chúng khi đạt được chiến công mà không cần sự trợ giúp của chính chúng ta.
Chúng tôi xin chia sẻ 5 kinh nghiệm đáng quý để giúp trẻ tự tin hơn.

  1. Độc lập ngay từ khi còn nằm trên nôi.
              Khái niệm nuôi con riêng từ sau khi sinh đã không còn lạ gì với những bà mẹ Việt Nam hiện đại. Tuy có khá nhiều những ý kiến trái chiều và những tư duy Việt cội. Nhưng khoa học đã chứng mình được rằng: Trẻ em có khả năng tư duy độc lập ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Và khoảng thời gian tốt nhất để con có tư duy độc lập là để bé một không gian riêng 3 tháng sau khi sinh.
             Với tư duy độc lập, khi bắt đầu chập chứng đến lớp hay đi học qua nhiều giai đoạn, bé nhà bạn sẽ có khả năng làm việc vượt trội khi tư duy. Sẽ không còn khái niệm mượn vở chép bài hay nổi bật với những bài luận đơn giản trong khi nhiều đứa trẻ mới làm được.

  1. Hãy dạy con dũng cảm và tham gia các hoạt động thể chất.Little-Girl-Swimming
              Những đứa trẻ có lòng dũng cảm luôn trở thành những người tự tin trong cuộc sống. Chúng dũng cảm nhận lỗi sai về mình, dũng cảm cõng bạn mình khi bạn đau chân. Chúng sẽ còn dũng cảm hơn khi thể chất tốt nhất thông qua những môn thể thao đơn giản. Không chỉ bé trai mà các bé gái sẽ cứng rắn và dám đương đầu với những thử thách đầu đời và chấp nhận rủi do. Hãy cho con những bài học dũng cảm bởi ngay hành động của chúng ta đơn thuần như dạy con hãy dũng cảm nói “Mình xin lỗi bạn” khi con làm bạn bị đau. Tại sao không?

  1. Đặt ra mục tiêu và hoàn thành nhiệm vụ.
           Người lớn luôn có một núi công việc phải làm và trẻ em có rất nhiều núi dự định để đạt được. “Con muốn!” Là câu nói mà bạn hay nghe thấy cục cưng của mình nói nhất. Hãy dạy con đặt ra mục tiêu để con hoàn thành chúng. Từ những việc đơn giản nhất như “Con hãy đặt mục tiêu vẽ xong bức tranh của mình và mai mẹ sẽ đóng một cái khung thật đẹp tặng ông bà”. Từ đó trẻ sẽ tự hào về những gì chúng làm ra và đạt được. Tự tin với những mục tiêu tiếp theo giúp trẻ hào hứng hơn.
 474960219_kids-playing-outside-e1401800407482

  1. Đoàn kết và yêu thương.
              Nếu như con không biết cầm tay từng bạn một, các bạn cũng sẽ không thể cầm tay con và điều này làm con mất đi gắn kết với cộng đồng và đương nhiên sẽ thiếu đi tình yêu thương.
             Hãy dạy con cách ôm bất cứ ai con muốn chơi cùng và nói với họ rằng con rất quý họ. Như vậy khi đứng trước tất cả mọi người, con sẽ đủ tự tin nói với họ rằng con quý họ, con sẽ yêu thương họ.

  1. Cho con một môi trường hoàn hảo.
               Gia đình là một môi trường hoàn hảo để con phát triển với đầy đủ tình yêu thương và giáo dục tốt. Nhưng hãy để con tung cánh bay trên những bầu trời mới, tiếp thu và học hỏi nhiều hơn. Con sẽ tự tin hơn mọi đứa trẻ khác và đạt được thành công với những gì mình học được.
 back-to-school-kid
          DCTV sẽ là một trong những môi trường tốt để cho bé phát triển tài năng, sự tự tin, cách tư duy độc lập, phát triển nắng khiếu, khả năng MC thuyết trình với khóa học MC Nhí. Dưới sự chia sẻ của các nghệ sĩ lớn như NSND Lê Chức, NS Trà My, MC Danh Tùng… Các bé sẽ có thêm một sân chơi bổ ích.
Chúc các ba mẹ thành công!
DCTV – Trung tâm đào tạo nghệ sỹ truyền hình Việt Nam.
Địa chỉ: Tầng 5 số 249 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 04.66.87.88.66 / 0976.42.77.66
Website: httt://www.dctv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét