Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

NSND Lê Chức - Người nghệ sĩ đa tài

Nếu ai có cơ hội được tiếp xúc với NSND Lê Chức chắc hẳn không khỏi ấn tượng với một "ông già nói nhiều", những người không hiểu thì nói ông "nói dài nói dai thành ra nói dại", còn bạn bè ông thì nói "Tay này thích nói cho nó hả chữ".
NSND Lê Chức hướng dẫn các bạn diễn viên trẻ

Lê Chức tự nhận mình "sinh ra để làm nghệ thuật". Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 18 tuổi, với vai diễn đầu tiên là Hoài "sữa". Sau đó ông theo học lớp đạo diễn sân khấu tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh Kiev (Ucraina), tốt nghiệp với tấm bằng đỏ.
Về nước, ông là chuyên viên sân khấu của cục Nghệ thuật Sân khấu và nhận trọng trách Phó Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật Nhà hát Cải lương Trung ương (nay là Nhà hát Cải lương Việt Nam), rồi Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn phụ trách mảng sân khấu vào bây giờ là Phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.
NSND Lê Chức chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất
Trong suốt cuộc đời mình, ông miệt mài với công việc, diễn xuất và làm nhiều việc cùng một lúc như sáng tác kịch bản, hướng dẫn sinh viên, các thế hệ đi sau kỹ thuật diễn xuấttự tin trước ống kính cũng như trên sân khấu.
NSND Lê Chức sống phân thân nhưng lại rất nhất quán và quảng giao, nồng nhiệt và thẳng thắn.

Nếu bạn yêu quý NSND Lê Chức, đam mê điện ảnh và chưa tự tin thể hiện khả năng diễn xuất của mình trước ống kính máy quay hoặc có bất cứ thắc mắc gì muốn hỏi NSND Lê Chức, liên hệ với DCTV.

DCTV - Công ty cổ phần sản xuất nội dung số truyền hình Việt Nam
Tel: 0466 87 88 66
Hotline: 0976 41 77 66
Email: dctv.jsc@gmail.com
Add: 249 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét