Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Diễn xuất - Tự tin trước ống kính

Diễn xuất là khi bạn hóa thân vào nhân vật và thể hiện nhân vật trong bộ phim. Nói cách khác, diễn xuất là khi bạn sử dụng toàn bộ cơ thể, giọng nói, dáng điệu, cử chỉ, trí tuệ và tâm hồn mình để thể hiện còn người trên giấy thành những nhân vật sống động trên màn ảnh.
Để trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng, khẳng định được bản thân mình trên màn ảnh nhỏ cũng như ngoài đời thật, bạn cần có những kỹ năng diễn xuất cơ bản nhất mà bất cứ diễn viên nào mới vào nghề cũng cần phải biết.
Nền tảng cơ bản của diễn xuất đó là kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý tình huống thực tế trong cuộc sống.
Bạn cần xử lý linh hoạt, khéo léo các tình huống trong cuộc sống vì màn ảnh nhỏ chính là tấm gương phản chiếu cuộc sống thực tế. Khi là một diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp, bạn cần phải mang nhiều khuôn mặt cùng lúc, thể hiện nhiều cảm xúc đối nghịch nhau, đó chính là diễn xuất!

Ngôn ngữ hình thể - Phi ngôn ngữ


http://dctv.vn/tag/dctv-trung-tam-dao-tao-truyen-hinh/
Ngôn ngữ hình thể - giao tiếp phi ngôn ngữ

Khi diễn xuất trước ống kính bạn cũng cần biết giải phóng hình thể, thả lỏng và làm mềm cơ thể để cảm nhận nhân vật, cảm nhận mọi thứ xung quanh.
Ngôn ngữ cơ thể là ngôn ngữ không lời (phi ngôn ngữ) nhưng có sức mạnh vô cùng to lớn để thể hiện được tính cách, cá tính nhân vật thể hiện qua cách nhún vai, lắc vai, sóng tay, lắc hông, cân bằng chuyển động, tạo dáng...

Ngôn ngữ giọng nói


http://dctv.vn/tag/dctv-trung-tam-dao-tao-truyen-hinh/
Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ giọng nói
Ngôn ngữ giọng nói là một phần không thể thiếu của một diễn viên. Diễn xuất cảm xúc tốt, đa dạng và linh hoạt là điều kiện cần nhưng chưa đủ để một diễn viên trở nên chuyên nghiệp. Một diễn viên chuyên nghiệp cần có giọng nói sáng, thoại tốt, kết hợp tinh tế giữa thoại, ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc của nhân vật mình đang hóa thân. Ví dụ như khi nhân vật đó buồn, cần thể hiện qua ánh mắt, nét mặt, khóe mi như thế nào, kết hợp với tôn giọng trầm, thấp... Ngôn ngữ thoại, biểu cảm cảm xúc, ngôn ngữ cơ thể của một cô gái cá tính chắc chắn không thể giống với một cô công chúa điệu đà được. Giọng nói chính là một trong những công cụ đắc lực giúp diễn viên thể hiện hình tượng nhân vật trên sân khấu cũng như trước ống kính máy quay.

Hình ảnh cá nhân
http://dctv.vn/tag/dctv-trung-tam-dao-tao-truyen-hinh/
Tự tin diễn xuất trước ống kính
Làm bất cứ công việc nào bạn cũng cần xây dựng hình ảnh cá nhân, đặc biệt với nghề diễn xuất điều này càng cần thiết. Khi bạn tham gia một bộ phim, sẽ có nhân viên Make up trang điểm cho bạn, nhưng bạn cũng cần chủ động phòng trừ trường hợp nếu lỡ người trang điểm tới muộn hoặc cảnh quay này cần dặm lại phấn nhanh mà bạn trang điểm lại không có mặt ở đó, bạn cần có sự chủ động để khi lên hình, đó là hình ảnh hoàn hảo nhất của nhân vật mà bạn muốn cho khán giả thấy. Mỗi vai diễn đều có những yêu cầu hình ảnh khác nhau, một cô gái sắc sảo cần trang điểm phấn dày, kẻ mắt, gắn lông mi...không giống như một cô thôn nữ chỉ cần một lớp phấn nhẹ để mặt sáng khi lên hình

Thực hành diễn xuất trước khi lên hình

Trước khi lên hình bạn cần đọc trước kịch bản, thuộc lời thoại, phân tích tính cách nhân vật, và tình huống kịch bản để tập các cảnh diễn độc lập và tập thể, qua đó khai thác hành động và ngôn ngữ thể hiện qua diễn xuất. Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị kỹ năng tưởng tượng và sáng tạo theo quy luật của ống kính.
Thực hành diễn xuất trước khi lên hình
Nếu bạn yêu thích, đam mê và tự tin thể hiện khả năng diễn xuất của mình trước ống kính máy quay và sẵn sàng bước chân vào Showbiz, hãy liên hệ với DCTV.

DCTV - Công ty cổ phần sản xuất nội dung số truyền hình Việt Nam
Tel: 0466 87 88 66
Hotline: 0976 41 77 66
Email: dctv.jsc@gmail.com
Add: 249 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét